Hiện chúng tôi có 3 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Các sản phẩm của chúng tôi đều được bảo hành 24 tháng hoặc 3000h sử dụng.
Cứ đến cuối năm là đi đến địa phương, thành phố nào, tuyến đường nào cũng thấy mấy em xe lu đủng đỉnh mà lại rất chăm chỉ làm việc để chuẩn bị đón năm mới với những tuyến đường đẹp đẽ, khang trang...
Xe lu là xe gì? Phân loại, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe lu:
Những ai làm việc liên quan đến công trình, máy móc chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng quen thuộc với xe lu. Bạn có thể bắt gặp xe lu ở rất nhiều nơi như công trường, đường sá đang thi công... với màu vàng nổi bật và kích thước to bự của xe. Vậy thì xe lu là gì? Có bao nhiêu loại xe lu? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé.
Xe lu là một loại máy công trình dùng để đầm nét đất, đá, làm phẳng bề mặt cầu đường, sân, kho bãi, sân công trường chặt cứng, không bị sụt lún. Đồng thời, nó còn phục vụ thi công một số công trình khác trong công nghiệp, thủy lợi, giao thông, nông nghiệp liên quan đến đầm nén mặt bằng.
Ngày nay, khi mà công nghệ hiện đại chức năng của xe đã được nâng lên một tầm cao mới mang giảm thiểu khối lượng lớn sức lao động cũng như mang đến hiệu quả cao trong thi công xây dựng.
II, Phân loại xe lu
Hiện nay các loại xe lu ở Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ Nhật Bản và Trung Quốc. Với các dòng xe có tên tuổi như XCMG, Komatsu XGMA, Sakai, Dynapac, Liugong,...Xe đa dạng mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Để phân loại, người ta chia làm 2 dòng chính: Xe lu rung và xe lu tĩnh dựa trên tính năng và công dụng của xe trong xây dựng và giao thông.

Xe Lu bánh lốp XP263 XCMG
Cách để nhận biết xe lu rung và xe lu tĩnh cũng cực kỳ đơn giản. Xe lu rung thực chất là chiếc lu tĩnh nhưng có thêm độ rung với biên độ rung lớn khi lu. Còn đặc điểm nhận dạng thì:
- Xe lu tĩnh có các loại lu bánh lốp, lu bánh thép, lu chân cừu. Lực nén lên bề mặt cần lu sẽ do trọng lực của xe tạo ra. Công suất hoạt động xe tĩnh thấp hơn xe rung.

Xe lu dẫn hướng XD83 XCMG
-Xe lu rung có 2 bánh lốp, 1 bánh sắt, trọng tải của xe rung có thể lớn gấp đôi trọng lượng bình thường của xe.

Xe lu rung 2 cầu X143 XCMG
III, Cấu tạo xe lu
Cấu tạo chung của tất cả xe lu có một quả lăn có tác dụng để gia tải (nén bề mặt cần lu). Lu sẽ có một hay nhiều bánh lu rất nặng, lên đến vài tấn. Vì xe rất nặng nên tốc độ di chuyển của nó chậm và nén cực tốt.

Xe lu dẫn hướng X103
IV, Nguyên lý hoạt động
Xe lu sẽ hoạt động dựa trên trọng lực khối bánh lu và trọng lực của xe đè nén cũng như ép chặt lên những lớp đất đá rỗng,nhão hay tới xốp...Khi được truyền tải trọng lực mạnh thì bề mặt cần lu sẽ chặt cứng và trở nên bằng phẳng. Như vậy, mặt bằng sẽ không bị sụt lún khi xe tác động trọng lực xuống.
Tuy nhiên, giá thành của một chiếc xe lu không hề rẻ. Bởi nó dao động từ trên 500 triệu cho đến cả tỷ đồng. Tại XCMG Chúng tôi luôn có sẵn xe lu rung, lu tĩnh, chính sách bảo trì,bảo hành, hậu mã... khách hàng thoải mái lựa chọn chiếc xe phù họp với nhu cầu của mình
Một số mẫu xe lu có tại XCMG:

Xe lu tĩnh 3Y223J

Xe lu tĩnh 3Y153J

Lu bánh lốp XP263
XCMG Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !!!